Theo Con số, làng nhàng mỗi ngày thị thành Hà Nội những xe gom rác phải nhặt nhạnh và xử lý hàng ngàn tấn rác. không những thế, việc thu lượm và chuyển vận rác còn phát sinh rộng rãi bất cập tác động ko nhỏ đến sinh hoạt và cuộc sống người dân.
sở hữu nhiệm vụ thu nhặt rác làm cho xanh, sạch đẹp môi trường nhưng chính những xe gom rác, điểm tập trung rác lại đang là khởi thủy gây ô nhiễm môi trường.
Xe gom rác nhặt nhạnh rác quá sắp nhà dân
nhiều tháng nay, 27 hộ dân thuộc thị trấn Sài Đồng, quận Long Biên sống trong mùi hôi thối của rác thải do điểm tụ họp rác sinh hoạt ngay gần nhà. Mỗi khi rác tụ họp chuyển lên xe gom rác thải, mùi hôi thối bốc lên nồng nực, bao trùm cả khu phố. Ông Lê Văn Kiểm, chủ một hộ dân ở đây cho biết, điểm quy tụ rác này đã khiến cho số lượng ruồi nhặng và muỗi gia nâng cao.
Mới gần 4 giờ chiều nhưng trên đường nai lưng Đình Hoàn (Cầu Giấy) đã sở hữu các xe gom rác đứng xếp hàng, choán cả lối đi của người đi bộ.
Ông Kiểm cho biết thêm: “Lúc đầu điểm tụ họp rác này ngay sát nhà chúng tôi, sau chậm tiến độ vì quá ô nhiễm, chúng tôi phản ánh sở hữu công nhân môi trường thì họ chuyển sang phía bên kia tuyến phố. Nhưng dù bên này tuyến phố hay bên kia các con phố thì điểm tụ họp giác này quá sắp nhà chúng tôi, chỉ phương pháp khoảng 15 m. khi mà Đó, các hậu sự xe gom rác đựng rác chỉ vài cái sở hữu nắp đậy còn lại là ko mang. Nước thải trong khoảng rác sinh hoạt rỉ xuống trục đường gây mất vệ sinh nghiêm trọng”.”Điều bất cập là cuối con phố này là bãi đất trống, ko có nhà dân, ít người qua lại nhưng tại sao họ không chọn ngừng thi côngĐây là điểm tụ họp rác? Chúng tôi đã kiến nghị mang tổ dân phường về việc chuyển bãi hội tụ rác tới nhưng họ trả lời đã kiến nghị lên phường nhưng ko được?”, ông Kiểm bức xúc kể.
Dọc đường Thụy Khuê (Ba Đình, Hà Nội) sở hữu hồ hết đình làng, chùa với lối kiến trúc cổ kính. Đây đáng đúng ra sở hữu thể là các điểm thu hút khách du hý, không những thế, phổ quát đình làng ở đây cũng đang bị rác bủa vây.
Đình làng An Thọ (Thụy Khuê) là một trong các đình làng cổ, có trong khoảng lâu đời, bên trái cổng đình là 1 thư viện sách nhỏ, đáng ra, đây với thể là nơi để thu hút khách du lịch và là điểm sinh hoạt văn hóa của cư dân. Nhưng ngày nay, ngay cả những người dân trong làng cũng ko mấy người nào giới hạn trước cổng làng, bởi đây đã trở thành điểm tập trung rác của doanh nghiệp môi trường Tây Đô từ phổ thông năm nay. Hàng ngày, đến 12 giờ trưa và 5 giờ chiều là rác bắt đầu tụ họp về đây, 8 – 9 giờ tối thì xe gom rác đến thu gom.
“Mỗi khi xe nhặt nhạnh rác tập kết thì không khí trở nên ô nhiễm vô cùng. Chưa kể tới nước trong khoảng các xe gom rác chảy ra, đọng theo rãnh dưới lòng đường, các hôm trời nắng, mùi bốc lên, ai đi qua cũng phải bịt mũi”, chị Lan, một cư dân cho biết.
Theo ghi nhận của phóng viên, đa dạng người dân sống cạnh các điểm tập trung rác ở phổ thông nơi tại Hà Nội đang phải sống chung có ô nhiễm. Tại những điểm tập trung rác trên đường Lê Đức Thọ (Từ Liêm), Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy), hoàng tộc Tùng (Đống Đa)… cũng đang trong hiện trạng ô nhiễm. Bà Trương Thị Lan, tổ trưởng tổ môi trường 6, công ty TNHH MTV Môi trường tỉnh thành Hà Nội cho biết, việc chuyên chở, nhặt nhạnh rác chắc chắn ko giảm thiểu được gây ô nhiễm. Chưa nhắc tới những đoạn đường mang diện tích nhỏ như Khâm Thiên, Đê La Thành… thì xe gom rác dừng đỗ để cẩu rác chiếm bao lăm phần đường rồi ít phổ quát sẽ ảnh hưởng đến giao thông, gây phản ứng cho người dân.
Phát sợ mang xe gom rác không phủ kín
Điều đáng kể, ko chỉ những điểm tụ hội rác gây ô nhiễm mà chính những chiếc xe gom rác 400l, 500l cũng đang là nguyên nhân gây ô nhiễm và mất mỹ quan tỉnh thành. Thực trạng xe lượm lặt rác thải sinh hoạt của các đơn vị môi trường thành phố che lấp ko đúng quy định, để nước rác rò rỉ ra khắp các tuyến đường thị thành, gây ô nhiễm môi trường đã còn đó phổ biến năm qua trên khu vực Hà Nội. Tại những điểm tập hợp, giai đoạn đưa rác lên cỗ ván xe chuyên dụng, ép rác thành khối, nước bẩn tiếp tục chảy xuống đường và suốt quãng thời gian đi lại sau chậm tiến độ, gây ô nhiễm môi trường nặng nại.
Thực trạng trên đã làm hồ hết người dân giận dữ. Chị Thu Hà (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Nhà tôi ở con đường Phạm Văn Đồng, hàng ngày với hàng trăm dòng xe chở rác trong khoảng nội thành ra bãi rác Nam Sơn ở Sóc Sơn. nhiều dòng xe chuyên chở chở rác không chuyên dụng, thiếu bạt phủ, đi đến đâu nước thải rớt tới Đó, rác cũng rơi rớt ra đường”.
Thừa nhận hiện trạng này, bà Hoàng Thị Mai Hương, phó Phòng quản lý cơ sở vật chất môi trường và Công trình ngầm (Sở vun đắp Hà Nội) cho biết, hiện trạng xe thu gom rác vi phạm sai giờ hay xe chở rác chưa đúng đề nghị khoa học là thực tế chẳng thể phủ nhận ở TP Hà Nội. không những thế, qua thời kỳ giám sát, những trường hợp vi phạm giờ giấc quy định rất nhiều là do các cảnh huống bất khả kháng trên phố đi, cơ sở vật chất liên lạc kém, ùn tắc…, 1 phần khác do tinh thần của lái xe. Còn hiện trạng xe chở rác chưa đúng công nghệ, chưa được phủ kín là do 1 số tổ chức môi trường chưa có đủ hạ tầng hạ tầng.
“Trong 4 quận nội ô thì doanh nghiệp TNHH MTV Môi trường thành thị Hà Nội đã sản xuất xe gom rác 500l, 400l inox, thép đảm bảo đề xuất khoa học. Vi phạm chính yếu ở các thị xã xa như Nam từ Liêm, Hà Đông… Chúng tôi đã yêu cầu những doanh nghiệp tới hết năm nay phải cải thiện và chuẩn bị xe đáp ứng buộc phải, nếu như không sẽ xử phạt theo quy định, thậm chí cắt hợp đồng”, bà Hương cho hay.
Về vấn đề này, ông Phạm Văn Khánh, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết thêm, chẳng thể phủ nhận hiện trạng hiện giờ các điểm tập trung rác đang gây ô nhiễm môi trường, như tạo mùi khó chịu cho các cư dân xung quanh. ngoài ra, người dân cũng cần thông cảm sở hữu các tổ chức thực hiện, bởi thực tế, việc ô nhiễm Đó chỉ trong khoảng thời kì tụ họp, nhưng nó góp phần cho khuân mặt thành thị xanh, sạch, đẹp hơn. Còn hiện tượng những xe gom rác ko chuyên dụng gây ô nhiễm môi trường trong quá trình chuyển vận thì cần có lịch trình cụ thể để những doanh nghiệp sở hữu điều kiện thay thế bằng những công cụ đương đại hơn.
Dọc đường Thụy Khuê (Ba Đình, Hà Nội) sở hữu hồ hết đình làng, chùa với lối kiến trúc cổ kính. Đây đáng đúng ra sở hữu thể là các điểm thu hút khách du hý, không những thế, phổ quát đình làng ở đây cũng đang bị rác bủa vây.
Đình làng An Thọ (Thụy Khuê) là một trong các đình làng cổ, có trong khoảng lâu đời, bên trái cổng đình là 1 thư viện sách nhỏ, đáng ra, đây với thể là nơi để thu hút khách du lịch và là điểm sinh hoạt văn hóa của cư dân. Nhưng ngày nay, ngay cả những người dân trong làng cũng ko mấy người nào giới hạn trước cổng làng, bởi đây đã trở thành điểm tập trung rác của doanh nghiệp môi trường Tây Đô từ phổ thông năm nay. Hàng ngày, đến 12 giờ trưa và 5 giờ chiều là rác bắt đầu tụ họp về đây, 8 – 9 giờ tối thì xe gom rác đến thu gom.
“Mỗi khi xe nhặt nhạnh rác tập kết thì không khí trở nên ô nhiễm vô cùng. Chưa kể tới nước trong khoảng các xe gom rác chảy ra, đọng theo rãnh dưới lòng đường, các hôm trời nắng, mùi bốc lên, ai đi qua cũng phải bịt mũi”, chị Lan, một cư dân cho biết.
Theo ghi nhận của phóng viên, đa dạng người dân sống cạnh các điểm tập trung rác ở phổ thông nơi tại Hà Nội đang phải sống chung có ô nhiễm. Tại những điểm tập trung rác trên đường Lê Đức Thọ (Từ Liêm), Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy), hoàng tộc Tùng (Đống Đa)… cũng đang trong hiện trạng ô nhiễm. Bà Trương Thị Lan, tổ trưởng tổ môi trường 6, công ty TNHH MTV Môi trường tỉnh thành Hà Nội cho biết, việc chuyên chở, nhặt nhạnh rác chắc chắn ko giảm thiểu được gây ô nhiễm. Chưa nhắc tới những đoạn đường mang diện tích nhỏ như Khâm Thiên, Đê La Thành… thì xe gom rác dừng đỗ để cẩu rác chiếm bao lăm phần đường rồi ít phổ quát sẽ ảnh hưởng đến giao thông, gây phản ứng cho người dân.
Phát sợ mang xe gom rác không phủ kín
Điều đáng kể, ko chỉ những điểm tụ hội rác gây ô nhiễm mà chính những chiếc xe gom rác 400l, 500l cũng đang là nguyên nhân gây ô nhiễm và mất mỹ quan tỉnh thành. Thực trạng xe lượm lặt rác thải sinh hoạt của các đơn vị môi trường thành phố che lấp ko đúng quy định, để nước rác rò rỉ ra khắp các tuyến đường thị thành, gây ô nhiễm môi trường đã còn đó phổ biến năm qua trên khu vực Hà Nội. Tại những điểm tập hợp, giai đoạn đưa rác lên cỗ ván xe chuyên dụng, ép rác thành khối, nước bẩn tiếp tục chảy xuống đường và suốt quãng thời gian đi lại sau chậm tiến độ, gây ô nhiễm môi trường nặng nại.
Thực trạng trên đã làm hồ hết người dân giận dữ. Chị Thu Hà (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Nhà tôi ở con đường Phạm Văn Đồng, hàng ngày với hàng trăm dòng xe chở rác trong khoảng nội thành ra bãi rác Nam Sơn ở Sóc Sơn. nhiều dòng xe chuyên chở chở rác không chuyên dụng, thiếu bạt phủ, đi đến đâu nước thải rớt tới Đó, rác cũng rơi rớt ra đường”.
Thừa nhận hiện trạng này, bà Hoàng Thị Mai Hương, phó Phòng quản lý cơ sở vật chất môi trường và Công trình ngầm (Sở vun đắp Hà Nội) cho biết, hiện trạng xe thu gom rác vi phạm sai giờ hay xe chở rác chưa đúng đề nghị khoa học là thực tế chẳng thể phủ nhận ở TP Hà Nội. không những thế, qua thời kỳ giám sát, những trường hợp vi phạm giờ giấc quy định rất nhiều là do các cảnh huống bất khả kháng trên phố đi, cơ sở vật chất liên lạc kém, ùn tắc…, 1 phần khác do tinh thần của lái xe. Còn hiện trạng xe chở rác chưa đúng công nghệ, chưa được phủ kín là do 1 số tổ chức môi trường chưa có đủ hạ tầng hạ tầng.
“Trong 4 quận nội ô thì doanh nghiệp TNHH MTV Môi trường thành thị Hà Nội đã sản xuất xe gom rác 500l, 400l inox, thép đảm bảo đề xuất khoa học. Vi phạm chính yếu ở các thị xã xa như Nam từ Liêm, Hà Đông… Chúng tôi đã yêu cầu những doanh nghiệp tới hết năm nay phải cải thiện và chuẩn bị xe đáp ứng buộc phải, nếu như không sẽ xử phạt theo quy định, thậm chí cắt hợp đồng”, bà Hương cho hay.
Về vấn đề này, ông Phạm Văn Khánh, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết thêm, chẳng thể phủ nhận hiện trạng hiện giờ các điểm tập trung rác đang gây ô nhiễm môi trường, như tạo mùi khó chịu cho các cư dân xung quanh. ngoài ra, người dân cũng cần thông cảm sở hữu các tổ chức thực hiện, bởi thực tế, việc ô nhiễm Đó chỉ trong khoảng thời kì tụ họp, nhưng nó góp phần cho khuân mặt thành thị xanh, sạch, đẹp hơn. Còn hiện tượng những xe gom rác ko chuyên dụng gây ô nhiễm môi trường trong quá trình chuyển vận thì cần có lịch trình cụ thể để những doanh nghiệp sở hữu điều kiện thay thế bằng những công cụ đương đại hơn.
0 Comment "Rắc Rối Trong Thu Nhặt Rác Của Xe Gom Rác Đẩy Tay Thải Tại Tỉnh Thành"
Đăng nhận xét